img-0-20200520825176.jpg

‘แคสโตร’ ท้าทาย ‘ไนกี้-อาดิดาส’ บุกตลาดลูกหนัง ตั้งเป้าเซ็น 2 ทีมพรีเมียร์

แคสโตร แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาหรู เป็นน้องใหม่ไฟแรงในตลาดลูกหนัง ต้องการยกระดับสู่ระดับโลกเป็นคู่แข่งกับ อาดิดาส และไนกี้ เมื่อมีแผนทำสัญญาสนับสนุน 2 สโมสรในพรีเมียร์ลีกภายในเวลา 2 ปี ต่อเนื่องจากสัญญามูลค่า 25 ล้านปอนด์ที่เพิ่งทำกับเรนเจอร์ส ยอดทีมสกอตแลนด์ไปหมาดๆ

แคสโตร ตั้งเป้าเข้ามาสนับสนุน 2 สโมสรในพรีเมียร์ลีก ภายในระยะเวลา 2 ปี หลังมีการจับมือเป็นพันธมิตรกับทีมฟุตบอลเป็นครั้งแรกด้วยการทำสัญญามูลค่า 25 ล้านปอนด์ให้กับทางเรนเจอร์ส ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของ 2 พี่น้อง ทอม และฟิล บีฮอน ผู้ก่อตั้งแบรนด์นี้ขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อน

ถือเป็นก้าวแรกของแคสโตร ในการกระโดดเข้ามาขอเป็นผู้ท้าชิงกับ 2 แบรนด์ดังอย่าง ไนกี้ และอาดิดาส ในการแชร์ตลาดผลิตภัณฑ์กีฬา โดยเป้าหมายของแบรนด์ หวังขยายตลาดไปยังหลายๆสโมสรดังทั่วทั้งยุโรป ทั้งในเซเรีย อา และลา ลีกา

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก เป็นเป้าหมายของ 2 พี่น้องที่มีความมุ่งมั่นต้องการทำให้สำเร็จมากที่สุด

“เราไม่อยากทำเหมือนไนกี้หรืออาดิดาส ที่ทำสัญญากับสโมสรในปริมาณมากและจบลงด้วยการลงทุนในจำนวนที่น้อยมาก” ทอม กล่าว

“เราจะลงทุนกับเรอัล มาดริด และบาร์เซโลน่า และไม่สนใจรายอื่นๆ แคสโตรมองเห็นโอกาสที่จะเป็นพันธมิตรกับสโมสรอื่นๆที่ไม่ได้รับความเอาใจใส่ และความสนใจที่พวกเขาควรจะได้รับ”

“เป็นไปได้ที่เราจะทำสัญญากับลา ลีกา 1 ทีม, เซเรีย อา 1 ทีม และพรีเมียร์ลีก 2 ทีม ใน 12 หรือ 24 เดือนจากนี้”


ปัจจุบัน ทีมท็อป 6 ของพรีเมียร์ลีก เป็นสโมสรที่มี ไนกี้ และอาดิดาส ให้การสนับสนุน ขณะที่ บิ๊ก 4 ดั่งเดิมของลีกต่างก็ใช้ผลิตภัณฑ์ของสองยักษ์ใหญ่กีฬา

นอกจากนี้ เลสเตอร์ ซิตี้, วูล์ฟส์ และเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3 ทีมที่กำลังแข่งขันกันแย่งตั๋วไปเล่นถ้วยยุโรป ต่างก็ทำสัญญากับอาดิดาส

ฟังดูแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายที่ แคสโตร กระโดดเข้ามาแชร์ตลาดในพรีเมียร์ลีก แต่กระนั้น ทอม เชื่อว่าแบรนด์ของเขาจะสามารถมัดใจทีมท็อปของลีกในการทำสัญญาได้

“มันก็เหมือนตรรกะที่เราใช้กับเรนเจอร์ส เราต้องการสโมสรที่มีความทะเยอทะยานจะประสบความสำเร็จ ทั้งในการแข่งขันภายในและระดับยุโรป”

“โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีกที่มีการแข่งขันกันสูง มีมากถึง 8 สโมสรที่พร้อมแข่งขันกันเป็น 4 อันดับแรก”

“ความทะเยอทะยานของเราคือการแข่งขันแบบตัวต่อตัวกับไนกี้ และอาดิดาส มุมมองของเราคือ ถ้าคุณไม่ใช่เรอัล มาดริด หรือบาร์เซโลน่า ทางไนกี้และอาดิดาส จะไม่ปฏิบัติต่อสโมสรเหล่านี้ในแบบที่พวกเขาสมควรจะได้รับ”

“ในแง่ของธุรกิจเรามีกลุ่มนักลงทุนที่แข็งแกร่งมาก พวกเขาซื้อธุรกิจมาเป็นของตัวเองและใช้มุมมองของ 2 พี่น้องในการนำ แคสโตร เป้นผู้ท้ายชิงในตลาดเสื้อผ้ากีฬา”

“ในมุมมองของผม คุณจะไม่มีทางเข้าเป็นแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาระดับโลกได้อย่างแท้จริง ถ้าไม่กระโดดเข้ามาร่วมในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโลก”

ในขณะที่ แคสโตร มุ่งมั่นเข้ามาทำตลาดในฟุตบอล ขณะเดียวกับพวกเขาก็กำลังทำงานสนับสนุนกีฬาชนิดอื่นร่วมไปด้วย โดยตอนนี้มี แอนดี้ เมอร์รี่ย์ นักเทนนิสชื่อดังเป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ และกำลังจะเข้าไปสนับสนุนคริกเกต และรักบี้ ต่อไป

เนื้อหาจากsoccersuck.in.th

ขอบคุณเนื้อหาจาก Soccersuck.in.th
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1883512